[ Trick ] ปรับความสว่างหน้าจอ windows 7

วิธีการปรับความสว่างหน้าจอ windows 7


สำหรับคนที่เล่นคอมมากๆนั้นก็จะพบเจอกับปัญหาที่เล่นคอมไปนานๆแล้วเกิดอาการเมื่อยล้าสายตา ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่หน้าจอคอมของเรามีแสงที่จ้ามากเกินไปนั้นเอง ดังนั้นเราจึงต้องทำการปรับแสงหน้าจอให้มีความเหมาะสมกับสภาพการใช้งานของเรา วิธีแก้ไขปัญหานี้ทำได้ง่ายด้วยการปรับความสว่างของจอภาพให้ถูกต้อง ซึ่งมีวิธีการดังนี้ครับ (สำหรับ Windows 7 )

1. คลิกขวากลางหน้าจอว่างๆ แล้วเลือกคำสั่ง Personalize


2. เมื่อหน้าต่าง Personalization ปรากฏขึ้นมาคลิกคำสั่ง Display


3. คลิกคำสั่ง Calibrate color


4. จากนั้นคลิกปุ่ม Next ไปเรื่อยๆ จนเจอหน้าต่างเหมือนภาพด้านล่างนี้ ให้คุณดูตรง Good gamma นะครับ การปรับความสว่างของหน้าจอที่ถูกต้องคือ จุดตรงกลางจะเป็นสีเทา ไม่เป็นจุดขาว หรือจุดดำ เมื่อเข้าใจตามนี้แล้วก็คลิกปุ่ม Next เพื่อไปยังขั้นตอนถัดไปครับ


5. จะมีแถบสไลด์บาร์แนวตั้งปรากฏขึ้นมาดังภาพด้านล่างนี้ เลื่อนแถบสไลด์บาร์ เพื่อกำหนดความสว่างของจอภาพ พยายามปรับให้จุดในกรอบด้านขวากลายเป็นสีเทา ปรับเสร็จก็คลิกปุ่ม Next ไป


6. เมื่อคลิกปุ่ม Next ไปจนถึงหน้าต่างสุดท้าย ดังภาพด้านล่าง คลิกเอาเครื่องหมายกา ถูก หน้าตัวเลือก Start ClearType Tuner ออก แล้วคลิกปุ่ม Finish ก็ถือว่าเสร็จสิ้นการปรับความสว่างหน้าจออย่างถูกต้องแล้วครับ


วิธีการปรับหน้าจอคอม


ที่มา http://pssix.blogspot.com

Related

Computer Guide 4535090198126526947

แสดงความคิดเห็น

  1. ขอผมขั้นตอนที่ 5 มันไม่สามารถปรับได้เลยครับ ต้องทำยังไงรึครับ

    ตอบลบ
  2. คุณกำลังมองหาจอคอมดีๆ ซักยี่ห้ออยู่ใช่มั้ย ถ้าคุรเป้นคอเกม สิ่งที่ขาดไม่ได้ และเป้นไอเท่มที่ควรจะมีเลย นั่นก้คือ จอคอมนั่นเอง ยิ่งภาพชัดเท่าไหร่ยิ่งดี เพื่อเพิ่มทัศนวิสัย ในกรมองให้ดีขึ้น พร้อมกับกราฟฟิกที่อลังตามากว่าจอปกติหลายเท่า ถ้าคุณเป้นคนที่ชอบเล่นเกม คุณก้ต้องชอบในเรื่องของอุปกรคอมอย่างแน่นอน เข้ามาดูกันว่าวันนี้เรามีอะไรมาฝากกันกับ จอเล่นเกมส์ 10 อันดับที่ดีที่สุดตอนนี้มีแบรนด์อะไรบ้าง เข้ามาดูกันเลยจร้า นั่นเอง เข้ามาดุเนื้อหานี้ได้เลยที่เว้บไซต์ของเราที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยจร้า

    ลิงคืทางเข้าหน้าเว็บไซต์ >>>> จอคอมเล่นเกม

    สำหรับเนื้อหาที่เราเอามาแนะนำคุณในวันนี้เป้นเนื้อหาสาระดีๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องของ ร้านจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์ อุปกรเกมมิ่ง และสินค้าหลักที่เราเอามาแนะนำคุณในวันนี้เป็น จอคอมเล่นเกมส์ 10 อันดับที่ดีที่สุดตอนนี้มีแบรนด์อะไรบ้าง เข้ามาดูกันเลยจร้า สำหรับสินค้าจอคอมเล่นเกมที่เราเอามาแนะนำ เป็นสินค้าจอคอมเล่นเกมที่เป้นแบรนด์ดัง และมีคุณภาพอย่างแน่นอนจร้า

    ตอบลบ

emo-but-icon

สูตรเพิ่มเพชรคุกกี้รันแบบเทพๆ
วิธีนี้จำทำให้เราสามารถ
เพิ่มเพชรคุกกี้รันได้แบบฟรีๆ
และได้เรื่อยๆครับ สนใจเชิญที่

item