วิธีจัดการกับพวกชอบเม้นท์สี , ก่อกวนใน Facebook

วิธีจัดการกับพวกชอบเม้นท์สี , ก่อกวนใน Facebook

จากที่ได้เล่น Facebook มาเป็นเวลานานพอสมควรก็ได้มีโอกาศเห็นในสิ่งต่างๆมากมายทั้งที่ดีและไม่ดี ทั้งที่เหมาะสมและไม่เหมาะสม ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาเพราะในโลกเราตอนนี้มีทั้งคนดีและคนเลวปะปนกันเป็นยุคที่พวกคนชั่วเริ่มมีมากขึ้น.... พูดไปพูดมาก็จะยาว เอาเป็นว่ามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ซึ่งจากที่ผมได้เล่น Facebook มาพอสมควรแล้วก็ได้พบกับคนดีและไม่ดีมากมาย โดยคนที่มักจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นนั้นก็มีอยู่ไม่มากมายนักแต่มันเจอบ่อยจนเป็นที่รังเกียจของคนในโลกออนไลน์ไปแล้ว หนึ่งในนั้นก็คือ พวกก่อกวนที่ชอบตอบคอมเม้นท์ที่ไม่มีความหมาย ไร้สาระ และมีจุดประสงค์ก่อกวนอย่างชัดเจน เป็นพวกจิตไม่ปกติที่ชอบเรียกร้องความสนใจจากคนอื่น โดยการตอบคอมเม้นท์แบบยาวๆหรือจะเป็นรูปสีต่างๆและยังตอบหลายครั้งในเพจเดียวทำให้คอมเม้นท์มีความยาวมากขึ้นส่งผลให้คนที่ต้องการจะอ่านคอมเม้นท์ที่มีสาระต้องลำบากในการเลื่อนหน้าจอลงมานานมากกว่าจะเจอกับสิ่งที่ต้องการเพราะต้องผ่านไอ้คอมเม้นท์บ้าบอคอแตกนี้ซะก่อน ซึ่งเราเรียกคนที่มีพฤติกรรมข้างต้นนี้ว่า "พวกเม้นท์สี" หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มีลักษณะก่อกวนแบบนี้ ก็จะเป็นที่รังเกียจของคนในสังคมออนไลน์นั้นๆ

ซึ่งปัญหาเหล่านี้เราสามารถที่จะแก้ไขได้ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องมาอารมณ์เสียกับพวกนี้อีกแล้ว เรามาดูวิธีแก้ไขปัญหากันได้เลยครับว่าจะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างกับพวกชอบเม้นท์สีใน Facebook นี้กัน

หากเราเห็นใครที่มันชอบมาเม้นท์สีเราสามารถที่จะทำการบล็อกมันได้ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เรามองไม่เห็นเม้นท์ของมันอีกต่อไป หากเราทำแบบนี้กันทุกคนสิ่งที่มันคอมเม้นท์มาก็จะไม่มีใครเห็นซึ่งก็เท่ากับว่ามันเหนื่อยเปล่าไม่มีประโยชน์อะไรเลย มันจะโพสอะไรก็ช่างมันไม่มีใครมาอารมณ์เสียเพราะโพสของมันอีกแล้ว ส่วนวิธีการก็ทำตามนี้ได้เลยครับ

1. หากเจอพวกเม้นท์สีให้เราเลือกที่ X ในเม้นท์ของมัน อันไหนก็ได้ตามภาพ

2. จากนั้นความเห็นนั้นๆของมันก็จะโดนซ่อน แต่ไม่แค่นี้หรอก เราต้องทำขั้นตอนต่อไปอีก ให้เลือกข้อ 2 ตามภาพ (มี 2 ทางเลือก จะทำข้อ 2 หรือ 3 อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ ทำทั้ง 2 ข้อเลยก็ได้ แต่ผมทำทั้ง 2 ข้อ)

3. เลือกตามภาพเลยครับ แล้วเลือก "ดำเนินการต่อ"

4. ทำตาม 2.3 , 2.4 , 2.5 ตามลำดับ ก็จะเป็นอันเสร็จสิ้น


5. กลับมาที่หน้านี้แล้วเลือกเลข 3 ตามภาพ

6. เลือก "ยืนยัน" ตามภาพ

7. เลือก "ตกลง" เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนทั้งหมด หลังจากนั้น Facebook ก็จะรีเฟรซหน้าจอให้เราเอง แล้วเราจะพบว่าโพสของคนที่เราบล็อกไปนั้นได้หายไปแล้ว เย้!!!

จากนี้ไปไม่ว่าคนที่เราบล็อกนี้มันจะโพสอะไรที่ไหนก็ตาม เราก็จะไม่เห็นโพสของมันอีกแล้ว เราก็จะไม่ต้องมาเสียความรู้สึกกับความไร้สาระของมันอีก และหากทุกคนทำแบบนี้กันหมด มันก็จะกวนใครไม่ได้อีก ยกเว้นมันจะสมัครเฟซใหม่มาโพส แต่ถ้าเราเห็นอีกเราก็บล็อกอีกแค่นั้น เราได้เปรียบอยู่แล้วเพราะการสมัครเฟซใหม่มันยุ่งยากกว่าการบล็อกเป็นไหนๆ ยังไงมันก็เหนื่อยกว่าเราเป็นเท่าตัว เราสบายกว่า 

ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ก็สามารถแชร์ให้เพื่อนๆของเราได้รับทราบกันเพื่อที่จะได้พ้นจากไอ้พวกชอบเม้นท์สีก่อกวนชาวบ้านชาวช่องนี้ซะที ขอให้ชาว Social Network ทั้งหลายมีความสุขจากการเล่นเน็ตโดยปราศจากการก่อกวนทุกคนนะครับ ^ ^

ที่มา http://compock.blogspot.com


Related

Computer Repair 8961007799898325028

แสดงความคิดเห็น

  1. วิธีจัดการกับพวกชอบเม้นท์สีและก่อกวนใน Facebook ได้ผลทันตาจริงๆ ขอบใจจ้า

    ตอบลบ
  2. ขอบใจจ้า กำลังเกลียดไอ้พวกนี้อยู่พอดี มันน่านัก

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมาก พวกนี้กวนใจเรามานานล่ะจบกันซะทีพวกจิตมั่ยปกติ

    ตอบลบ

emo-but-icon

สูตรเพิ่มเพชรคุกกี้รันแบบเทพๆ
วิธีนี้จำทำให้เราสามารถ
เพิ่มเพชรคุกกี้รันได้แบบฟรีๆ
และได้เรื่อยๆครับ สนใจเชิญที่

item