[ Overclock ] ผลทดสอบการโอเวอร์คล็อกซีพียู

Overclock CPU มาดูความแตกต่างกันว่าเป็นอย่างไร


วันนี้เราจะมาดูวิธีการ Overclock CPU กันนะครับ ซึ่งเป็นที่รู้ๆกันว่าซีพียูนั้นมีผลต่อการทำงานของคอมพิวเตอร์มากที่สุด เพราะถือได้ว่าเป็นสมองของคอมพิวเตอร์เลยก็ว่าได้ หากขาดตัวนี้ไปคอมก็ทำงานไม่ได้ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ ซีพียูเป็นหัวใจสำคัญในการประมวลผลของเกมส์ที่สำคัญไม่แพ้การ์ดจอเลยทีเดียว ซึ่งหาก CPU แรงนั้นก็หมายความว่าเกมส์ที่เราต้องการจะเล่นก็ต้องแรงไปด้วย

แต่ครั้นจะซื้อซีพียูใหม่ก็ราคาสูงมากโข ซึ่งกว่าจะเก็บตังค์มาซื้อใหม่ก็อาจจะใช้เวลานานไปสักหน่อย ดังนั้นการโอเวอร์คล็อกจึงเป็นทางที่หลายๆคนเลือกที่จะทำ แต่มันก็ต้องอาศัยความรู้และความชำนาญของคนที่จะทำด้วยว่า เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องอาศัยความถูกต้องและแม่นยำสูงพอสมควรเพื่อให้การทำงานของ CPU มีความเสถียรและทำงานได้อย่างเป็นปกติ แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนนะครับว่าหลังจากที่เราทำการ Overclock แล้วคอมของเราจะมีผลมากน้อยขนาดไหน มาดูกันเลยครับ

Overclock CPU เปรียบเทียบกันระหว่างการทำงานของซีพียู
ที่ทำงานแบบปกติกับแบบโอเวอร์คล็อก

Related

Overclock 7122761346964515826

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

สูตรเพิ่มเพชรคุกกี้รันแบบเทพๆ
วิธีนี้จำทำให้เราสามารถ
เพิ่มเพชรคุกกี้รันได้แบบฟรีๆ
และได้เรื่อยๆครับ สนใจเชิญที่

item